วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ดวงวันนี้ : 4 พ.ย. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทร คติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 2 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.48 น.


วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์ (2) เสวย กฤตติกา นักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วย โจโร แห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วย ภูมิปาโล แห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ(4) เป็นวันอธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.13 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 06.17-21.17 น.ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 21.18-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ดิถีร้าย ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเขียว สีสิริมงคล คือ สีม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล คือ สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกรกฎ

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี หากเป็นเด็กหญิง เป็นคนช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ มีการเดินทาง บุตรบริวารจะมาพบ ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้ของใหม่ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คิดทำการสิ่งใดประสบความสำเร็จเงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ (สมาคมโหราศาสตร์นานาชาติขอเชิญร่วมหล่อรูป เหมือนพราหมณ์โกณฑัญญะปางยกนิ้วเดียวพยากรณ์ เจ้าชายสิทธัตถะ)

เกิดวันจันทร์ มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการเดินทาง มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ ได้รับข่าวจากทางไกล มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย (ตำราเขม่นจะให้รู้ร้ายดี : แขนขวาลาภจะมาแต่ไกล ขุนนางจะรักใคร่)

เกิดวันอังคาร โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ตำราเขม่นจะให้รู้ร้ายดี : แขนซ้ายผัวเมียจะหย่ากัน)

เกิดวันพุธ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักคิด นักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ (ตำราเขม่นจะให้รู้ร้ายดี : ศอกซ้ายจะมีคนรัก)

เกิดวันพฤหัสบดี มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี (ตำราเขม่นจะให้รู้ร้ายดี : ศอกขวาพี่น้องจะมาสู่)

เกิดวันศุกร์ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากมีสัตว์เลี้ยงให้ระวังความปลอดภัย หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : ตำราเขม่นจะให้รู้ร้ายดี : ฝ่ามือซ้ายจะเป็นขุนนาง ได้เลื่อนที่)

เกิดวันเสาร์ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะแวะเวียนมาหา การเดินทางไกลควรรอบคอบ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ (ตำราเขม่นจะให้รู้ร้ายดี : ฝ่ามือขวาแต่นี้ไปเมื่อหน้าจะได้แก้วแหวนเงินทอง).

0 comments:

แสดงความคิดเห็น