วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 15 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 11 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.00 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.02 น.


วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์(2) เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์(2) โคจรไปเสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.08 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.09-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคลทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคลทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเหลือง สีแสด สีสิริมงคล คือ สีแดงส้ม สีอัปมงคล คือ สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนจิตใจดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ หากเป็นเด็กหญิง เป็นคนใจดี อ่อนหวาน มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีชื่อเสียง ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี

เกิดวันอาทิตย์ มีโชคเกี่ยวกับทรัพย์ ได้คบหาสมาคมกับคนมีความรู้ ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปราน ผู้ ใหญ่ให้ลาภประสาท ได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงาน ใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ (โกณฑัญญพราหมณ์ ได้พิจารณาเห็นแท้แก่ใจว่า พระโอรสนั้นจักต้องเสด็จออกบรรพชาและตรัสรู้เป็นศาสดาเอกในโลกอย่างแน่นอน)

เกิดวันจันทร์ ได้ทรัพย์สินของผู้จากไป กระแสการเงินทั่วไปเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม และได้พบผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะอบรมสั่งสอน การเดินทาง จะ มีอุปสรรค มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สมาคมกับคนต่างถิ่น (โกณฑัญญพราหมณ์ จึงชูเพียง นิ้วเดียว แล้วทูลทำนายด้วยความมั่นใจว่า พระโอรสนั้นมี คติเป็นหนึ่งเดียว คือ จักเสด็จออกบรรพชา แล้วได้ตรัส รู้พระอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณเป็นศาสดาเอกในโลก แน่แท้)

เกิดวันอังคาร ได้รับเงินส่วนแบ่ง ได้เรียนวิชาความรู้ ครูพักลักจำ ระวังมีคนริษยา มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา จะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อน ๆ คู่ครองคนรักมักหมางเมิน การงานต้องปรับปรุงแก้ไข หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภเล็กน้อย (ครูโหรที่เข้ามาสู่พระธรรมวินัยในพระพุทธศาสนา คือ พระอัญญาโกณฑัญญ มหาเถร)

เกิดวันพุธ ทำอะไรเร็วขึ้น ได้แสดงความคิดเห็น อยู่ท่ามกลางผู้รู้ ได้วิเคราะห์ สังเคราะห์ วิพากษ์ วิจารณ์ โชคดีจะได้ลาภ ศัตรูพ่ายแพ้จะขอคืนดี มีคนยำเกรง มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก (ครูโหรที่เข้ามาบวชสู่พระธรรมวินัยในพระพุทธศาสนา คือ พระวังคีสมหาเถร)

เกิดวันพฤหัสบดี หนี้เก่า ๆ สิ่งของสูญหายก็จะได้คืน ได้พบพระ นักบวช ครูอาจารย์ มีโอกาสได้ฟังธรรม มีความสุข เจริญด้วยญาณ ได้ศึกษาหลักธรรม ผู้ใหญ่ให้ลาภ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า (ครูโหรที่เข้ามาสู่พระธรรมวินัยในพระพุทธศาสนา คือ พระอุตตมรามมหาเถร)

เกิดวันศุกร์ สามารถแก้ไขปัญหาได้ อยู่แวดล้อมด้วยคนมีความรู้ จะพบกับบุคคลสำคัญ ผู้ใหญ่เมตตารักใคร่ ความรักสดชื่นสมหวัง มีคนต่างถิ่นมาติดพัน โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน (ครูโหรที่เข้ามาสู่พระธรรมวินัยในพระพุทธศาสนา คือ พระอุทุมพรมหาเถร)

เกิดวันเสาร์ ระวังจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน อย่าประมาทในการใช้จ่าย มีการปรับปรุงวิถีการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น ได้ลาภแล้วมีปัญหา ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันแต่จะเข้าใจกันในที่สุด (ครูโหรที่เข้ามาสู่พระธรรมวินัยในพระพุทธศาสนา คือ พระอุตตมมังคลาจารย์)

0 comments:

แสดงความคิดเห็น