วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 17 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 17 ตุลาคม พ. ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.58 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.45 น.


วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์(2) เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรีแปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น มีพระเสาร์(7) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ วันเสาร์(7) เป็นวัน ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.09 น. ห้ามทำการมงคล ดิถีร้าย เวลา 06.10-21.54 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโล ฤกษ์ เวลา 21.55-24.00 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน คือ สีดำ สีสิริมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล คือ สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกันย์

หากเป็นเด็กชาย เป็นคนใจคอกว้าง ขวางกล้าหาญ อารีอารอบ ได้รับความเดือดร้อนจากมิตรสหายเนือง ๆ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ หากเป็นเด็กหญิง มีหน้าตาดี สนใจเรื่องจิตวิญญาณสมาธิศาสตร์ลี้ลับ จิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ได้ลาภแต่มีรายจ่ายมากขึ้น ศัตรูจะกล่าวโทษและหาโอกาสทำร้าย หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่

เกิดวันจันทร์ การเป็นคนใจอ่อนและขี้สงสารทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายอย่างคาดไม่ถึง จะเดินทาง ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น ระวังจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ได้ข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยวด ยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีจิตใจแจ่มใสขึ้น ต่อสู้แล้วจะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ได้แสดงความรู้ความสามารถในเชิงสติปัญญา ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีโชคลาภ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีปัญหากับเพศตรงข้าม ได้ของฝากของขวัญ ของหายจะได้คืน ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสียสละเพื่อช่วยเหลือสังคม มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ พบรักแบบมัวเมาลุ่มหลงชนิดรักปักใจ จะเกิดทุกข์และโรคภัย โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก ได้เพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ มีการติดต่อกับญาติพี่น้องลุง ป้า น้า อา ได้รับผลประโยชน์ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้ายๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ได้ของเก่า ๆ.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น