วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 21 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทร คติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ตก เวลา 21.01 น.


วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาว จันทร์(2) โคจรไปเสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เป็นฤกษ์ที่ดี มีความมั่นคง เข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์(2) โคจรไปเสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันพุธ(4) เป็นวันอธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.10 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 06.11-07.58 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 07.59-22.42 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 22.43-24.00 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเขียว สีสิริมงคล คือ สีม่วงดอกตะแบก สีอัป มงคล คือ สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกรกฎ

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนใจดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจา มีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ พึ่งญาติไม่ได้ ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ หากเป็นเด็กหญิง เป็นคนสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณ ตน ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่น ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ ได้ผลกำไรมากกว่าคู่แข่ง ได้พบผู้คนจำนวนมาก การทำงานประสบผลดี บุตรบริวารนำลาภมาให้ จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ : คำพังเพย : เจ็บแล้วต้องจำ

เกิดวันจันทร์ มีปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จะได้มิตรช่วยเหลือ มีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล เพื่อนฝูงมาเยี่ยมเยือน หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย : คำพังเพย : ชายข้าวเปลือก หญิงข้าวสาร โบราณว่า

เกิดวันอังคาร เงินทองที่เก็บไว้จะถูกนำออกมาใช้ มีปัญหาเรื่องเพศตรงข้าม คนรอบข้างทำให้ร้อนใจ บริวารจะนำปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข หากมีต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ : คำพังเพย : ชิงสุกก่อนห่าม

เกิดวันพุธ ใช้จ่ายมากขึ้นเพราะคนในครอบครัว ได้พบคนแปลก ๆ มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับเอกสารสำคัญ การเจรจาประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัล ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี : คำพังเพย : ชาดมันไม่ดี ถึงแม้ทาสีมันก็ไม่แดง

เกิดวันพฤหัสบดี หากมีการต่อสู้ก็จะชนะ ได้คบคนมีความรู้ ได้บริวารและทรัพย์สิน พูดจาถูกใจคนฟัง ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญให้ทำ ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีสิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน : คำพังเพย : ชาดมันดี ไม่ต้องทาสีมันก็แดง

เกิดวันศุกร์ มีโชคลาภจากการร่วมลงทุน ได้ทำงานสำคัญ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ: คำพังเพย : ชั่วเจ็ดที ดีเจ็ดหน

เกิดวันเสาร์ มีโชคลาภจากผู้อื่น มีเรื่องชิงรักหักสวาท มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ การเดินทางไกลจะมีปัญหา มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ : คำพังเพย : เชื้อไม่ทิ้งแถว.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น