วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 20 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาลตรงกับวันอังคาร ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ตก เวลา 19.25 น.


วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) โคจรไปเสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน ฤกษ์นี้เป็นฤกษ์ที่ดี มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ เวลา 00.00-08.02 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 08.03-21.30 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 21.31-24.00 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล คือ ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน คือ สีชมพู สีสิริมงคล คือ สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล คือ สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีพิจิก

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ หากเป็นเด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พบรักโดยมิได้ตั้งใจ ได้พบญาติ ระวังจะเจ็บป่วย มีการลงทุนทางธุรกิจ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ระวังของร้อน ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น : คำพังเพย : สุกเอา เผากิน

เกิดวันจันทร์ ระวังจะถูกหลอกลวง ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ แต่ต้องทำไปตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ธุรกิจประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ : คำพังเพย : จับได้คาหนังคาเขา

เกิดวันอังคาร การดำเนินงานได้รับผลดี ได้อิทธิมงคลวัตถุ มีคู่แข่งแต่จะประสบชัยชนะ ระวังอันตรายจากไฟของร้อน การใช้จ่ายต้องระวังให้มาก ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย : คำพังเพย : ใจดีสู้เสือ

เกิดวันพุธ มีการวิ่งเต้นทางธุรกิจ มี การปรับปรุงที่อยู่อาศัย ได้รางวัลของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง : คำพังเพย : ใจดีผีเข้า

เกิดวันพฤหัสบดี การติดต่อสื่อสารดี ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ อาชีพมีความก้าวหน้า มีเรื่องกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหา สมาคมผู้คนแปลก ๆ : คำพังเพย : ใจหญิง เหมือนน้ำกลิ้งบนใบบอน

เกิดวันศุกร์ เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ได้รางวัลของฝากของขวัญ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น มีชัยชนะ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่ : คำพังเพย : เจ๊กลากไป ไทยลากมา

เกิดวันเสาร์ มีความรู้เพิ่มเติมได้ของเก่า ผู้ใหญ่ยกย่อง ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับ ความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ : คำพังเพย : เจ้าว่างาม ตามใจเจ้า.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น