วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 28 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทร คติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศกจุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ตก เวลา 02.16 น.


วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีเกียรติยศชื่อเสียง วันพุธ (4) เป็นวันอธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเขียว สีสิริมงคล คือ สีม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล คือ สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกรกฎ

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักยุติธรรม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี หากเป็นเด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ (คำพังเพย : กิ้งก่า ได้ทอง)

เกิดวันจันทร์ มีลาภเล็กน้อย ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรปรับความเข้าใจกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย (คำพังเพย : ขิงก็รา ข่าก็แรง)

เกิดวันอังคาร บริวารทำให้ร้อนใจ มีการเดินทาง ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย (คำพังเพย : แข็งแรงดีกว่าแข็งกระด้าง)

เกิดวันพุธ เจรจาประสบความสำเร็จ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ได้พบศัตรูเก่าแต่ทำอะไรไม่ได้ ความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี (คำพังเพย : กอบดีกว่ากำ)

เกิดวันพฤหัสบดี เกิดเหตุตกใจ อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย (คำพังเพย : กินน้ำใต้ศอก)

เกิดวันศุกร์ งานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย (คำพังเพย : เก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน)

เกิดวันเสาร์ คิดถึงคนทางใต้ บริวารพูดมาก มีผลงานที่ดี ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ให้ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา (คำพังเพย : กระต่ายตื่นตูม).

0 comments:

แสดงความคิดเห็น