วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 19 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทร คติกาล ตรงกับ วันจันทร์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ตก เวลา 19.25 น.


วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์(2) เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เป็นบูรณฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ใช้ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน คือ สีขาว สีสิริมงคล คือ สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล คือ สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีตุลย์

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี หากเป็นเด็กหญิง มีจิตใจเข้มแข็ง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ คนรักให้คำปรึกษาในทุกด้าน มีการเดินทาง คนต่างถิ่นเข้ามาสมาคมด้วย จำเป็นต้องใช้เงิน จะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย : คำพังเพย : เจ้าวัดไม่ดี เถรชีก็สกปรก

เกิดวันจันทร์ อารมณ์อ่อนไหว ได้พบญาติและบริวาร มีรายได้เข้ามามากขึ้น คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน : คำพังเพย : จับได้คาหนังคาเขา

เกิดวันอังคาร พบรักแบบลับ ๆ เกิดรักซ้อนซ่อนรัก ได้ตอบแทนผู้มีพระคุณ เข้าร่วมพิธีสำคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี : คำพังเพย : จอดเรือให้ดูฝั่ง จะนั่งให้ดูพื้น

เกิดวันพุธ ฝันเฟื่องไปตามสภาพการณ์ ระวังจะถูกหลอกลวง ต้องใช้ความรอบ คอบ มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุที่มีเวลาให้น้อยเหลือเกิน : คำพังเพย : เสี้ยมเขาควายให้ชนกัน

เกิดวันพฤหัสบดี ใจน้อยต้องการให้คนรักดูแลและเอาใจใส่ เข้าร่วมพิธีสำคัญระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหาย แต่จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส ได้ลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากหน้าหลายตา : คำพังเพย จับปลาสองมือ

เกิดวันศุกร์ ต้องการความเห็นใจ อุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย เก็บเงินไม่อยู่ ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ : คำพังเพย : จับแพะชนแกะ

เกิดวันเสาร์ ได้พบคนรัก ได้ตอบแทนผู้มีพระคุณ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ระวังภัยจากโจร การทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีการเดินทาง หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ : คำพังเพย : เจอไม้งาม เมื่อยามขวานบิ่น.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น