วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 30 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 03.47 น.


วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่าผู้ฆ่า ทำการ เพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) โคจรไปเสวยอุตรภัทรบท นักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน ฤกษ์นี้เป็นฤกษ์ที่ดี มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ วันศุกร์ (3) เป็นวันอุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน คือ สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล คือ สีชมพู สีอัปมงคล คือ สีม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีมังกร

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย มีหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ สุขภาพแข็งแรงขึ้น มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ มีลาภ การเงินดีขึ้น ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้เดินทาง ได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ (คำพังเพย : กินบนเรือน ขี้รดหลังคา)

เกิดวันจันทร์ ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (คำพังเพย : กินอยู่กับปาก อยากอยู่กับท้อง)

เกิดวันอังคาร แก้ไขปัญหาได้ ได้ลาภจากการเสี่ยง ได้คู่อุปถัมภ์ อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ (คำพังเพย : กินปูนร้อนท้อง)

เกิดวันพุธ อารมณ์ดี ความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ (คำพังเพย : เกลียดสิ่งใด พบสิ่งนั้น)

เกิดวันพฤหัสบดี การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย แต่มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ (คำพังเพย : เกี่ยวแฝก มุงป่า)

เกิดวันศุกร์ การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ลุลาภถิ่นฐาน จะได้สะดวกอุดม ได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีมีความสะดวกสบายขึ้น ดูสดใสร่าเริง ได้รับของฝากของขวัญ (คำพังเพย : เกี่ยวข้าวระวังเคียว)

เกิดวันเสาร์ คิดถึงคนทางทิศเหนือ ได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย (คำพังเพย : เกี่ยวคนระวังคำ).

0 comments:

แสดงความคิดเห็น