วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 16 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาลตรงกับวันศุกร์ แรม 12 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.59 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.54 น.


วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดินศุกร์ (3) เป็นวันอุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน คือ สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล คือ สีชมพู สีอัปมงคล คือ สีม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีมังกร

เด็กชาย เป็นคนมีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ หน้าตาดี ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง เป็นหญิงที่หน้าตาดี ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ สังคมและหน้าตาทำให้มือใหญ่ใจเติบ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มิตรสหายจะรักใคร่นับถือไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ แต่ระวังศัตรูจะย่ำยี เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้ ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ ได้เดินทาง มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ได้ลาภจากทางไกล มีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ ได้ลาภผลต่าง ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร สุขภาพแข็งแรงจิตใจแจ่มใสขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ผู้ใหญ่เพ่งเล็ง อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะปูนบำเหน็จให้ลาภได้ตำแหน่งหน้าที่การงาน ของรักจะจากไกล มีปัญหาแต่สามารถแก้ไขฝ่าฟันอุปสรรคได้ ได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ จะได้รับผลประโยชน์จากการงาน ได้ผลกำไรมากกว่าคู่แข่ง กิจการใด ๆ ที่กระทำหรือมุ่งหวังไว้ก็จะสำเร็จและได้ลาภตามความประสงค์ คนต่างวัยนำความเดือดร้อนมาให้ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี มีความจำเป็นในการใช้จ่ายเกิดขึ้นเพราะคนในครอบครัว มีโชคมีลาภด้านอาหารการกิน ได้ปรับปรุงสถานที่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ บริวารเข้าแถวกันดี มีระเบียบแบบแผน ได้ปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดูดีขึ้น สำราญใจด้วยสมบัติ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ดูสดใสร่าเริง ได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ได้ร่วมพิธีกรรมทางศาสนา มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ระวังคำพูด จะเสียทรัพย์ ได้ทำงานส่วนรวม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น