วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 22 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติ กาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.55 น. จันทร์ตก เวลา 21.48 น.


วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) โคจรไปเสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประ กอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ ฤกษ์ นี้นิยมใช้เฉพาะกิจการหรือพิธีการทางศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม เกี่ยวกับความสงบสุข สุจริต ร่มเย็น การสงเคราะห์ เช่น งานอุปสมบท หล่อพระประธาน พระบูชา พุทธาภิเษก วางศิลาฤกษ์โบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ สร้างเสนาสนะสงฆ์ สถูป เจดีย์ ฝังลูกนิมิต ปลุกเสกวัตถุมงคลทางเมตตามหานิยม ทำขวัญนาค อุปสมบท บวชชี เรียนธรรม เรียนโหร ไหว้ครู ฝึกอบรมสมาธิ เข้ารับการศึกษาเล่าเรียน ฝากเด็กเข้าเรียน ขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญอายุ เปิดอาคารทางศาสนา สำนักโหร องค์กรการกุศล เวลา 00.00-08.26 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 08.27-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเหลือง แสด สีสิริมงคล คือ สีแดงส้ม สีอัปมงคล คือ สีดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต คือราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่า เชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ ควรรอบคอบเพราะจะผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ได้เดินทาง ได้ลาภเป็นสิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล : คำพังเพย : คนแก่สอนยาก

เกิดวันจันทร์ เพียรพยายามและความอดทนมาก คนรักมีท่าทีแปลก ๆ จะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทาง ควรตรวจสภาพพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น : คำพังเพย : คนล้มอย่าข้าม

เกิดวันอังคาร การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอย ให้กำลังใจอยู่ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนซุบซิบนินทาในทางไม่ดี : คำพังเพย : คบคนดีเป็นศรีแก่ตัว

เกิดวันพุธ ผู้ใหญ่สนับสนุน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น : คำพังเพย : คบคนชั่วอัปมงคล

เกิดวันพฤหัสบดี ค้นหาเอกสารสำคัญ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ : คำพังเพย : คอหยัก ๆ สักแต่ว่าคน

เกิดวันศุกร์ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้น ได้พบบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน : คำพังเพย : คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ

เกิดวันเสาร์ การงานดี การเงินหมุนเวียนดีขึ้น เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆเข้ามาให้ทำ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุขดีขึ้น : คำพังเพย : คมในฝัก.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น