วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ดูดวงวันนี้ : 27 ต.ค. 2552 (สำนักเดลินิวส์)

สุริยคติกาล วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทร คติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น. จันทร์ตก เวลา 01.32 น.


วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์(2) เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน มีพระพุธ(4) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น มีพระเสาร์(7) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 00.00-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล คือ ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน คือ สีชมพู สีสิริมงคล คือ สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล คือ สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกุมภ์

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ หากเป็นเด็กหญิง เป็นสตรีที่เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การคบหาสมาคมกับเพศ ตรงข้ามจะมีปัญหา จะเสียทรัพย์ พลัดพรากจากครอบครัว เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ระวังจะเจ็บป่วย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ระวังของร้อน ไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้ของฝากของขวัญ : คำพังเพย : เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม

เกิดวันจันทร์ เพศตรงข้ามให้เสื้อผ้าและสิ่งของอันชอบตา ครั้นแล้วจะหน่ายหนี คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกัน : คำพังเพย : ขนมพอสมกับน้ำยา

เกิดวันอังคาร ระวังไฟและของร้อน มีคู่แข่ง ศัตรูจะทำร้าย บริวารคนรับใช้จะพลัดพราก ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย : คำพังเพย : ขว้างงู ไม่พ้นคอ

เกิดวันพุธ ระวังเรื่องอาหารการกิน กินเนื้อสัตว์มักเกิดโรคในอุทร มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน ได้บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนัก หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง : คำพังเพย : ขายผ้าเอาหน้ารอด

เกิดวันพฤหัสบดี มีปัญหาก่อนแล้ว ได้ลาภ ระวังจะมีปัญหากับคนทางทิศตะวันตก มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี ปรับปรุงที่อยู่อาศัย ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย : คำพังเพย : เข้าด้ายเข้าเข็ม

เกิดวันศุกร์ ได้ลาภ ได้มิตร มีชัยชนะ ได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังสุขภาพ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่ : คำพังเพย : ขัดหม้อขัดไหได้ผล ขัดคอคนไม่ดี

เกิดวันเสาร์ ระวังสุขภาพอุบัติเหตุการเจ็บป่วย สัตว์สี่เท้าสองเท้าของแหลมคม มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ วุ่นวายอยู่กับงานส่วนรวม คน ที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมี ลู่ทางแจ่มใส ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ : คำพังเพย : หวานเป็นลม ขมเป็นยา.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น